96586720_2768169750081198_6638395108754456576_n

เคลือบแก้วสีรถยนต์คืออะไร ? รถแบบไหนถึงควรทำ

Sharing is caring!

เคลือบแก้วสีรถยนต์คืออะไร ? รถแบบไหนถึงควรทำ ❓❓❓

🔸🔹เคลือบแก้วคือนวัตกรรมการดูแลรักษาสีและพื้นผิวของรถยนต์ให้คงสภาพความเงางามเหมือนใหม่ มีความคงทน อยู่ได้นานกว่าการดูแลรักษาแบบทั่วไปอย่างการล้างทำความสะอาด หรือการเคลือบสีแบบธรรมดา หากเลือกเคลือบแก้วที่ดีจะสามารถรักษาสภาพความเงางามของรถได้ยาวนานตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ในการเคลือบเพียงครั้งเดียว ขึ้นอยู่กับคุณภาพของน้ำยาเคลือบ วัสดุ วิธีการและความชำนาญงานของช่างเคลือบ

🌀ประเภทของเคลือบแก้ว🌀
หากแบ่งตามเทคนิคและวิธีการทำ เคลือบแก้วจะแบ่งออกมาเป็น 2 แบบ คือแบบทาและแบบพ่น
🔆แบบทาเป็นวิธีการแบบดั้งเดิมที่ในปัจจุบันยังได้รับความนิยมอยู่ โดยวิธีการนี้จะใช้ทักษะของช่างเคลือบที่ต้องมีความชำนาญสูงที่ต้องทาสารเคลือบให้กระจายทุกส่วนของพื้นผิวรถยนต์ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่บางและไม่หนามากเกินไป และรู้จักการใช้สาร SILICA หรือ SI อันเป็นสารประกอบของผลึกแก้ว ที่เมื่อเคลือบไปแล้วจะติดผสมเข้ากับชั้นสีรถเป็นลักษณะเหมือนฟิล์มแก้วบางๆที่ช่วยปกป้องสีรถ พร้อมให้ความเงางาม ซึ่งจำเป็นต้องใช้ในมีปริมาณที่เข้มข้นสูงเพื่อให้มีการยึดติดผิวสีได้เป็นระยะเวลานาน
🔆แบบพ่นเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากอุตสาหกรรมพ่นสีรถยนต์ในปัจจุบัน
ที่จะช่วยให้สารพ่นกระจายตัวได้ดีและระเหยได้ไวและไม่ต้องเช็ดของเหลวออก วิธีการเคลือบแบบนี้ ให้ความคงทน เงางาม เสริมสีรถให้ดูฉ่ำแวววาว สดใหม่เสมอ เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัย
และให้ความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

🌀เคลือบแก้วเหมาะกับรถแบบไหน🌀
สำหรับการเลือกทำเคลือบแก้วนั้น ปกติแล้วจะเหมาะกับรถที่เมื่อเกิดรอยแล้วจะเห็นได้ชัด อย่างรถสีขาวหรือสีดำ
และเมื่อทำไปแล้วก็จะไม่ต้องล้างทำความสะอาดบ่อย เพราะเคลือบแก้วจะช่วยลดรอยขีดข่วน รอยขนผ้า รอยขนแมวต่าง ๆ รวมไปถึงช่วยป้องกันคราบเปื้อนที่อาจเกิดขึ้นได้ อย่างคราบฝุ่น ฝน หรือหยดน้ำ เพราะเคลือบแก้วจะทำให้น้ำเกาะผิวรถน้อย ไม่ทิ้งคราบ ไม่ต้องทำความสะอาดทุกครั้งเมื่อเจอคราบต่างๆ เหล่านี้ ดังนั้นเคลือบแก้วจึงเหมาะกับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาล้างรถ นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้ที่มีเหตุจำเป็นให้จอดรถกลางแจ้งอยู่บ่อยๆ ด้วย เพราะอีกหนึ่งประโยชน์ของเคลือบแก้วคือช่วยป้องกันแสง UV นั่นเอง

🌀ความเข้าใจผิดกับการเคลือบแก้ว🌀
รถที่ไปทำเคลือบแก้วควรเป็นรถที่สะอาดไม่มีรอย เพราะหากมีรอยจะต้องผ่านกระบวนการทำความสะอาดชำระล้างให้เรียบร้อยหรือที่เรียกว่า WET LOOK นั่นเอง ดังนั้นจึงจะเห็นได้ว่าโดยส่วนใหญ่แล้วรถที่จะไปทำเคลือบแก้วมักจะเป็นรถใหม่ป้ายแดงที่ไร้รอยขีดข่วนใดๆ ซึ่งสามารถเข้ารับการเคลือบได้เลยในทันทีไม่ต้องผ่านขั้นตอนขัดสี

การเคลือบแก้วมีราคาให้เลือกตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นขึ้นไป ซึ่งโดยมาตรฐานทั่วไปแล้วจะสามารถอยู่คงทนได้ยาวนานประมาณ 2-3 ปี ซึ่งถือว่าคุ้มค่าหากนับกับราคาที่ต้องจ่ายไปแล้ว ดังนั้นหากคุณอยากให้รถดูเงางามเหมือนใหม่ ลดภาวะการเกิดรอยขีดข่วน การเคลือบแก้วคือคำตอบที่ดีสำหรับคุณครับ ◾️◾️◾️

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *