5353ACCD-AA1E-45AC-A600-79D86EE1734E

วัตถุปริศนา ยิงถูกกระจกรถยนต์แตกละเอียด ประกันฯ คุ้มครองไหม?

Sharing is caring!

วัตถุปริศนา ยิงถูกกระจกรถยนต์แตกละเอียด
ประกันฯ คุ้มครองไหม?

วันที่ 8 พ.ย. ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ กลิ่นชะนะ ร้อยเวร สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งว่า มีวัตถุปริศนาตกใส่รถเก๋งของเจ้าหน้าที่ อบจ.ราชบุรี
ได้รับความเสียหาย ขอให้ช่วยมาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณด้านข้างตึกที่ทำการขององค์การบริหารส่วน จ.ราชบุรี ตั้งอยู่ถนนอำเภอเมืองราชบุรี ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี พบรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กน 2436 ราชบุรี ที่กระจกหลังคนขับด้านซ้ายมีรอยวัตถุอย่างแข็งขนาดเล็กเจาะเป็นรูกว้างประมาณ 3 มิลลิเมตร กระจกแตกร้าวได้รับความเสียหายทั้งบาน โดยมี น.ส.จินตนา อัศวประสิทธิ์กุล อายุ 28 ปี เจ้าของรถยืนรอให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ จากการตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง เป็นโรงจอดรถของ อบจ.ห่างออกไปจากรถคันเกิดเหตุก็เป็นที่ตั้งศาลากลางจังหวัดราชบุรี ส่วนวิถีของวัตถุปริศนานั้น คาดว่ามาจากที่สูงใกล้เคียง เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ และได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบก่อน หากทราบว่าวัตถุปริศนาตกมาจากที่ใดและฝีมือใครก็จะทำการเจรจาเพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหายแล้วจบเรื่อง แต่ถ้าหาตัวคนทำไม่ได้จริงๆ ตนเองก็จะแจ้งความต่อไป

จากกรณีดังกล่าว ประกันช่วยอะไรได้บ้าง?
หากทำประกันชั้น 1 คุ้มครองแน่นอน แต่ต้องไม่เกิดจากความตั้งใจให้เกิดเหตุ ซึ่งกรณีแบบนี้จะผิดเงื่อนไขหรือไม่ ประกันมีวิธีตรวจสอบทั้งสิ้น หากมีผู้บาดเจ็บให้นำผู้บาดเจ็บเข้ารักษาก่อน หลังจากนั้นให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ เพื่อลงบันทึกประจำวัน แจ้งความ และโทรหาบริษัทประกันภัย เพื่อมา ณ จุดเกิดเหตุ ตรวจสอบความเสียหาย ออกใบเคลมประกัน จากนั้นสามารถนำรถเข้าเคลมตามปกติครับ

ไม่แน่ใจว่าทำประกันภัยไว้หรือไม่ และไม่ว่าจะมีประกันภัยไว้ที่ใด
ก็สามารถกดแจ้งเคลมผ่าน LINE Claim Di OA ได้ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

//ขอบคุณข้อมูลจาก khaosod.co.th และ easyinsure.co.th//

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *