81139138_2643370619227779_63343337322577920_o

สาวขับกระบะชนเสาไฟล้ม ความเสียหายกว่า 10 ล้าน ไม่มีทั้งประกันภัย และพ.ร.บ.ภาคบังคับ

Sharing is caring!

สาวขับกระบะชนเสาไฟล้ม ความเสียหายกว่า 10 ล้าน ‼️‼️‼️

จากกรณี น.ส.ศิริประภา (ขอสงวนนามสกุล) คนขับรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน ถบ 8973 กทม. เสียหลักชนเสาไฟฟ้าริมถนนสุขุมวิท ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงและแรงต่ำกว่า 10 ต้น
หักล้มลงมาขวางถนน และล้มทับรถกระบะ-รถเก๋งเสียหายหลายคัน เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยน.ส.ศิริประภา ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ขณะที่จากการประเมินความเสียหายพบว่าประมาณ 10 ล้านบาทเป็นอย่างต่ำ นอกจากนั้นรถคันนี้ยังไม่มีประกันภัยด้วย

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 29 ธ.ค. ที่ร.พ.สมุทรปราการ มารดาน.ส.ศิริประภา เปิดเผยว่า ทราบเรื่องหลังเกิดเหตุตกใจมากถึงกับทรุด และรีบเดินทางไปดูที่เกิดเหตุ เท่าที่สอบถามคนที่เดินทางไปด้วยกัน
เห็นว่าขากลับหลับกันหมดเลย และลูกสาวที่เป็นคนขับก็น่าจะเผลอหลับด้วย เพราะคืนก่อนเกิดเหตุลูกสาวไปร่วมงานเลี้ยงส่งท้ายปีเก่า
มาก่อนและกลับมาจนดึก ในส่วนมูลค่าความเสียหายก็ยังไม่ทราบว่ามากน้อยแค่ไหน

“แต่เห็นประเมินกันไว้ค่อนข้างที่จะสูง ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะหาตรงไหนมาชดใช้ให้ และขณะนี้ก็ถูกกระแสโซเชียลโจมตีเยอะมาก
ก็อยากจะบอกว่าแม่เองก็เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มันก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ มันเป็นอุบัติเหตุ พูดไม่ออก คือแบบว่าเราก็รู้ว่าลูกเราผิด และอีกอย่างหนึ่งประกันอะไรมันก็ไม่มี ที่เขาด่ามาก็มีส่วนผิด ที่เราดูแลลูกหรือว่าเราไม่ได้ควบคุมรถหรือดูแลเกี่ยวกับรถ แบบมันมีปัญหาส่วนตัวหลายอย่างที่เราต้องใช้เงิน และไม่มีเงินที่จะไปจ่ายค่าประกันด้วย แม้กระทั่งทะเบียนรถก็ขาดมาหลายเดือนแล้วยังไม่มีเงินไปต่อเลยเพราะมันจำเป็นต้องเอาเงินไปทำอย่างอื่นก่อน ต้องเลี้ยงหลานและตกงานด้วย ต่อจากนี้ไปก็จะทำให้ดีที่สุด จะพยายามหาเงินมาเยียวยาให้กับผู้บาดเจ็บเท่าที่ทำได้ จะไม่บิดเบือนและหลบหนี คือจะพยายามหามากองให้เห็นว่าเรามีแค่นี้จริงๆ และพยายามชดใช้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ส่วนอาการของลูกสาวตอนนี้ หมอบอกว่าตับและภายในช้ำหนักมาก มีเลือดออกในช่องท้อง ภายนอกเขาอาจจะเห็นว่าเย็บไม่กี่เข็ม หน้าบวมตัวมีแต่ลอยฟกช้ำทั้งตัว แต่ข้างในรับแรงกระแทกหนัก หมอต้องดูอาการอย่างใกล้ชิดตอนนี้น้องยังพูดไม่ได้แต่ส่วนประสาทรับรู้และตอบสนองทั้งหมด และลูกสาวเองก็เตรียมตัวที่จะไปบวชชี เพราะเคยมีคนมาทักว่าช่วงนี้น้องดวงไม่ดีมากๆ ให้รีบไปบวชก่อนสิ้นปีนี้ และลูกสาวก็เตรียมตัวที่จะไปบวชหลังจากที่ไปเยี่ยมแฟนเสร็จ แต่ก็ไม่ทันแล้วมาเกิดเรื่องก่อน เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นสุดๆ และไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้นกับครอบครัว แต่หลังเกิดเหตุก็ยินดีที่จะชดใช้ให้ทั้งหมดตามกำลังที่มี “

⭕️ วันเดียวกัน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เท่าที่สอบถามคนที่เดินทางไปด้วย
ในรถคันที่เกิดเหตุทราบว่า ทั้งหมดเดินทางไปเยี่ยมญาติที่เรือนจำคลองด่านมา และกำลังจะกลับบ้านที่ปากน้ำ เท่าที่ประเมินสถานการณ์และภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพไว้ได้ ลักษณะการชนที่เกิดเหตุมันเป็นทางโค้ง แต่รถที่ขับมาวิ่งตรงขึ้นไปบนฟุตปาธโดยที่ไม่ได้ชะลอความเร็วหรือมีการหักหลบไปทางใดทางหนึ่ง

⭕️ เบื้องต้นเท่าที่ดูประกอบการสอบพยานที่อยู่ในรถก่อนเกิดเหตุ เชื่อว่าคนขับน่าจะหลับใน และมีความเป็นไปได้ แต่คงต้องรอสอบชัดเจนอีกทีหนึ่ง เราได้ถ่ายรูปลักษณ์การชนเอาไว้หมดแล้ว และนำรถมาตรวจสภาพโดยรวมทั้งหมดในทุกระบบ ประกอบกับคำให้การของคนขับรถอีกที่ว่า เขาจะให้การอย่างไรว่ามันเกิดข้อขัดข้องเกี่ยวกับรถตรงไหน
เราต้องพิสูจน์ให้ได้ทั้งหมดในประเด็นที่เปิดออกมา ถ้าเป็นลักษณะของความบกพร่องของตัวรถ ส่วนสาวคนขับแพทย์ได้ประเมินว่าต้องนอนรักษาตัวอีกประมาณ 1 สัปดาห์น่าจะให้การได้และหลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จคนขับน่าจะมีความผิดฐาน ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินของราชการและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อันนี้ไม่รวมกับเรื่องของการไม่ทำประกันภัย และ พ.ร.บ.ภาคบังคับ ไม่เสียภาษีประจำปี ซึ่งเป็นข้อหาที่ต้องแจ้งข้อหาเพิ่มอีกทีหนึ่ง

ลองมาดูด้านประกันภัย และ พ.ร.บ. กันครับ

✅ กรณีขับรถชนเสาไฟ ฯลฯ ประกันภัยรถยนต์จะให้ความคุ้มครองใครในรถเราบ้าง?

ประกันภัยรถยนต์ทุกประเภท (ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1,2, 2+, 3, 3+) จะให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกับเรา (ผู้ขับขี่) และผู้โดยสารภายในรถทั้งหมด โดยจะดูแลค่ารักษาพยาบาลจะไม่เกินจากที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยที่เราทำไว้

✅ พ.ร.บ. รถยนต์ทำไมกฎหมายต้องบังคับให้ทำ?

สาเหตุที่ทุกๆ ปีเราต้องต่อ พ.ร.บ. รถยนต์ให้เรียบร้อยก่อนถึงจะต่อภาษีรถยนต์ประจำปีได้นั้น เนื่องจากเป็นกฎหมายจราจรครับ ชื่อเต็มๆ ของ พ.ร.บ.นั้นคือ “พระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ” มีฉบับแรกมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2535 เป็นต้นมาเพื่อทั้งคุ้มครองสิทธิและดูแลประชาชนทุกคนที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถให้รับการรักษาพยาบาลทันทีเมื่อเกิดเหตุขึ้น, เป็นหลักประกันให้โรงพยาบาลให้ความช่วยเหลือคนเจ็บว่าจะได้รับค่ารักษาอย่างแน่นอน, เป็นสวัสดิการให้กับคนไทยทุกคน และส่งเสริมการใช้การประกันภัยเข้ามาแก้ปัญหาให้เกิดประโยชน์ที่สุด

⭕️ ความที่คุ้มครองที่ได้รับทันที
หรือเรียกว่า “ค่าความเสียหายเบื้องต้น” ไม่ต้องรอดูว่าใครผิดหรือถูก เพราทุกๆ คนควรได้รับการรักษาพยาบาลทันทีเมื่อเกิดเหตุ รวมแล้วไม่เกิน 65,000 บาท

⭕️ ค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บ ตามค่าใช้จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 30,000 บาท

⭕️ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพถาวร จ่าย 35,000 บาท

กรณีนี้คนขับนอกจากจะมีความผิดฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินของราชการและทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยังมีเรื่องของการไม่ทำประกันภัย และ พ.ร.บ.ภาคบังคับ และไม่เสียภาษีประจำปีอีกด้วย !!!

ต้องติดตามต่อไปว่าจะชดใช้ให้ผู้เสียหายอย่างไรได้บ้างครับ ‼️‼️‼️

//ขอบคุณข้อมูลจาก khaosod.co.th และ frank.co.th//

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *