28896087d610d9d4f606da5f466d757etb5e4814

แก๊งคาร์แคร์ แอบปั๊มกุญแจรถลูกค้า ติดจีพีเอส ก่อนย้อนรอยไปขโมย! รถถูกขโมย ประกัน์ให้ความคุ้มครองไหม?

Sharing is caring!

แก๊งคาร์แคร์ แอบปั๊มกุญแจรถลูกค้า
ติดจีพีเอส ก่อนย้อนรอยไปขโมย!
รถถูกขโมย ประกัน์ให้ความคุ้มครองไหม?⁉️⁉️⁉️

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมตัวนายธนัย จิวการดี อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาพร้อมของกลางที่ตรวจยึดไว้ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค อีแอล 1.8 สีขาว และกุญแจรถยนต์ จำนวน 5 ดอก เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2563 ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร”🚗🚕

สืบเนื่องจาก น.ส.สุพัตรา มีชัย อายุ 26 ปี ผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความว่า ได้ขับรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าไปจอดยังลานจอดรถของร้านเอ็มคลับ ซ.ประดิษฐ์มนูญธรรม 19 และไปทำงานซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งเวลา 18.30 น. ผู้เสียหายได้มาที่ลานจอดรถ และพบว่ารถยนต์ของตนได้ถูกคนร้ายลักไป เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย และรวบรวมหลักฐานจนกระทั่งได้ทราบ และได้ขอให้ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ นายสรศักดิ์ หรือเบียร์ ธีรเวชสุนทร อายุ 39 ปี และ นายชัยวัฒน์ หรือสิงห์ ธีรเวชสุนทร อายุ 36 ปี ในข้อหา”ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร”

➡️ ส่วนพฤติการณ์ในการก่อเหตุนั้น เมื่อผู้เสียหายได้นำรถยนต์เข้าไปทำเคลือบแก้วที่ร้านเบียร์ชลบุรีประดับยนต์ ซ.นาคนิวาส 16 เป็นร้านของนายสรศักดิ์ ซึ่งเมื่อผู้เสียหายนำรถยนต์มาจอด นายสรศักดิ์ และนายชัยวัฒน์ พี่น้อง 2 คนจะให้ช่างกุญแจที่ติดต่อมาเข้ามาทำกุญแจสำรองเก็บไว้ เมื่อทำการเคลือบแก้วให้กับลูกค้าเสร็จจึงได้แจ้งให้ลูกค้ามาเอารถยนต์กลับไป โดยที่รู้ว่า ผู้เสียหายจะนำรถยนต์ไปจอดที่ลานจอดรถยนต์ของร้านเอ็มคลับ และบางคันที่เป็นลูกค้าสัญจรที่เพิ่งเคยผ่านมา นายสรศักดิ์ และนายชัยวัฒน์ จะแอบติดจีพีเอสเพื่อติดตามได้ว่ารถยนต์ของลูกค้าไปจอดที่ใด เพื่อที่จะหาโอกาศเหมาะใช้กุญแจที่ทำการก็อปปี้ไว้เปิดประตู และขับไปให้นายธนัย จิวการดี ที่เป็นตัวการใหญ่สั่งการให้ทั้ง 2 คนกระทำการดังกล่าว

➡️ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้นำกุญแจไปขับเอารถยนต์ของผู้เสียหายออกไป และนำไปฝากเก็บไว้กับนายธนัย จิวการดี ซึ่งเป็นผู้รับจำนำรถในย่านบางใหญ่ และเมื่อ วันที่ 15 ม.ค. 2563 ชุดจับกุมได้รับการประสานจากชุดสืบสวน สน.โชคชัย ให้ข้อมูลและขอให้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อนำกลับมาคืนให้กับผู้เสียหาย
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้สายลับทำการสืบหากับผู้รับจำนำในย่านพื้นที่อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จนกระทั่งได้ทราบว่ารถยนต์คันดังกล่าว นายสรศักดิ์ และนายชัยวัฒน์ ได้นำมาไว้กับนายธนัย จิวการดี และเมื่อเดินทางไปตรวจสอบ ก็พบรถยนต์คันดังกล่าวกับนายนายธนัย จิวการดีจริง
จึงได้เชิญตัวมาที่กก.2 บก.สส.บช.น. เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ

➡️ จากการตรวจค้นพบว่านายธนัย จิวการดี ได้เก็บกุญแจรถยนต์ที่มีการก็อปปี้กุญแจรถยนต์ของลูกค้าอีก จำนวน 5 ดอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าว และกุญแจไว้พร้อมจับกุมตัวนายนายธนัย จิวการดี ตามหมายจับของศาลอาญา นำส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย และแจ้งให้ผู้เสียหายได้ทราบถึงการตรวจยึดรถยนต์ในครั้งนี้เพื่อนำหลักฐานมาขอรับรถคืนจากพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าวแล้ว

🔵 รถถูกขโมย ต้องทำอย่างไรบ้าง? 🔵

🔵 ตั้งสติให้ดี
🔵 ติดต่อบริษัทประกันหรือไฟแนนซ์ทันที
🔵 แจ้งความที่โรงพัก
🔵 ติดต่อกับทางบริษัทประกันภัยรถยนต์อีกครั้ง

หากเราทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 2 และ 2+ เอาไว้ก็ขอให้สบายใจได้เลยว่า มีความคุ้มครองในกรณีนี้รถหาย รถถูกขโมยนี้อยู่ โดยต้องเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียดกับทางบริษัทประกัน เพื่อที่บริษัทประกันจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ
จากนั้นเมื่อตรวจสอบแล้วว่าเกิดเหตุขึ้นจริงทางบริษัทประกันก็จะทำเรื่องจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับเรา ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ที่เราทำไว้ครับ โดยจะไม่จ่ายค่าสินไหมทดแทนเกินกว่าที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
(ส่วนนี้ขึ้นอยู่กับทางบริษัทประกันภัยแต่ละแห่งด้วยว่าจะมีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไรบ้าง) ซึ่งเราควรศึกษารายละเอียดส่วนนี้ให้ดีตั้งแต่ก่อนตัดสินใจทำประกันภัยด้วยครับ เพราะถือว่าสำคัญมากๆ เลยทีเดียว

🔵 ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องรถหายให้ช่วยกระจายข่าวสาร
🔶 จ.ส. 100 – โทรเบอร์ 1137
🔶 ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน สวพ.91 – โทรเบอร์ 1677
🔶 สายด่วนรถหาย – โทรเบอร์ 1192
🔶 แจ้งรถหายโทร – โทรเบอร์ 1599

🔴 รถถูกขโมยประกันภัยรถยนต์ให้ความคุ้มครองหรือไม่? 🔴

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 2 และ 2+ นั้นให้ความคุ้มครองในกรณีรถหายหรือรถถูกขโมย
มาดูกันอีกทีว่าประกันภัยรถยนต์ชั้นไหนให้ความคุ้มใครองอะไรบ้าง

🔴 ประกันรถยนต์ชั้น 1
ให้ความคุ้มครอง : ซ่อมรถคู่กรณี + ซ่อมรถเรา+ กรณีรถชน + กรณีรถหาย + กรณีรถไฟไหม้

🔴 ประกันรถยนต์ชั้น 2+
ให้ความคุ้มครอง : ซ่อมรถคู่กรณี + ซ่อมรถเรา+ กรณีรถชน (เฉพาะรถชนรถเท่านั้น) + กรณีรถหาย + กรณีรถไฟไหม้

🔴 ประกันรถยนต์ชั้น 2
ให้ความคุ้มครอง : ซ่อมรถคู่กรณี + กรณีรถหาย+ กรณีรถไฟไหม้ แต่จะไม่ซ่อมรถเรา

🔴 ประกันรถยนต์ชั้น 3+
ให้ความคุ้มครอง : ซ่อมรถคู่กรณี + ซ่อมรถเรา+ กรณีรถชน(เฉพาะรถชนรถเท่านั้น)
ไม่คุ้มครองกรณีรถหายและกรณีรถไฟไหม้

🔴 ประกันรถยนต์ชั้น 3
ให้ความคุ้มครอง : ซ่อมรถคู่กรณี แต่จะไม่ซ่อมรถเรา รวมถึงไม่คุ้มครองกรณีรถหายและกรณีรถไฟไหม้อีกด้วย

//ขอบคุณข้อมูลจาก khaosod และ moneyguru//

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *