NEWS-03-40

4 วิธีรักษารถสีขาวอย่างไร? ไม่ให้เหลืองก่อนวัยอันควร

Sharing is caring!

🔴⚫️⚪️ รถยนต์สีอะไรที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมากที่สุด ก็คงต้องหนีไม่พ้นรถยนต์สีขาว ไม่ว่าจะเป็นสีขาวธรรมดา หรือ สีขาวมุก ก็ต่างได้รับความนิยมสุดๆ มองไปบนท้องถนนหรือตามลานจอดรถ รับรองเลยว่าต้องเห็นเต็มไปหมด โดยเรื่องที่คนมีรถยนต์สีขาวน่าจะกลุ้มใจไม่เบาก็คือ จะรักษารถสีขาวอย่างไรไม่ให้เหลืองก่อนวัยอันควร ‼️
🚗🚙 เคล็ดลับและข้อแนะนำในการดูแลรักษารถสีขาว
1️⃣ ล้างรถและเคลือบสีเป็นประจำ
แน่นอนอยู่แล้วเราควรล้างรถอย่างน้อยๆเดือนละ 1-2 ครั้ง เพื่อขจัดฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่ในตัวรถ รวมไปถึงคราบไคล หรือ คราบฝั่งแน่น แต่หากเป็นรถสีขาวควรจะหมั่นล้างรถสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และเพิ่มการเคลือบสีเพื่อช่วยรักษาสีรถให้เงางามปกป้องสีรถจากคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ช่วยให้รถสีขาวชลอให้เหลืองช้าลงอีกด้วย
2️⃣ หลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแดดแรงๆ
แสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้รถสีขาวกลายเป็นสีขาวอมเหลืองได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยเฉพาะหากเพื่อนๆ ต้องจอดรถกลางแดด ที่เป็นที่โล่งแจ้งเป็นประจำ และระยะเวลาหลายๆ ชั่วโมง เมื่อผ่านระยะเวลาไปเรื่อยๆ รับรองว่าสีรถของเพื่อนๆจะค่อยๆ เปลี่ยนสีไปอย่างแน่นอน (ไม่ใช่แค่รถสีขาว) ยิ่งถ้าเทียบกับรถที่จอดในที่ร่มจะเห็นได้อย่างชัดเจน หากเป็นแบบนั้นทางที่ดีเพื่อนๆ ควรหาผ้าคลุมหรือหาที่จอดรถที่มีหลังคาหรือร่มเงาดีกว่านะ
3️⃣ หลีกเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้
บางคนคิดว่าการจอดรถใต้ต้นไม้เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากต้นไม้ช่วยบังแสงแดดให้ ทำให้รถไม่ร้อนและไม่เหลืองไว แต่ที่จริงแล้วอยากให้รถขาวไม่เหลืองไวควรเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้ เนื่องจากเวลาเราจอดรถใต้ต้นไม้ แน่นอนอาจจะมีกิ่งไม้ ใบไม้ ฝุ่นละออง หรือยางไม้ ทำให้รถของคุณมีริ้วรอยและคราบเปื้อน หรือถ้าคุณเกิดโชคร้ายก็อาจจะมีมูลนกหล่นใส่ด้วย มูลนกนี่เป็นสิ่งอันตรายร้ายแรงต่อสีรถมากๆ ยิ่งหากปล่อยไว้นานจะทำให้กัดสีรถจนถึงขั้นขัดไม่ออกได้เลยแหละ
4️⃣ ใช้ดินน้ำมันขจัดคราบไคลและขัดสีรถบ้าง
ดินน้ำมันช่วยขจัดคราบฝั่งแน่น ดูดซับสิ่งสกปรกต่างๆ ในสีรถได้ หากเพื่อนๆ เห็นว่ารถตัวเองเริ่มเปลี่ยนจากสีขาวกลายเป็นสีเหลือง แนะนำให้ขัดสีรถแล้วลูบดินน้ำมัน (จริงๆ รถสีอื่นก็สามารถทำได้ ) หรือทำสักปีละ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมหรือสิ่งสกปรกในสีรถของคุณ
//ขอบคุณข้อมูลจาก tqm.co.th//

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *