117289932_2851766018388237_4867006238292561299_n

น้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ ป้องกันและแก้ไขอย่างไรให้ถูกวิธี?

Sharing is caring!

☔️ ปัญหาน้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ เรียกได้ว่าสร้างความรำคาญใจให้กับผู้ขับขี่อย่างมาก แถมยังสร้างปัญหาให้กับตัวรถอีกด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อน้ำเข้าสู่ท่อไอเสียรถยนต์อย่าปล่อยไว้นาน เพราะอาจสร้างปัญหามากกว่าเดิม และที่สำคัญพฤติกรรมที่มักพบบ่อย เมื่อน้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ ผู้ขับส่วนใหญ่จะมีการเร่งเครื่องยนต์เพื่อน้ำออไป แต่ทราบหรือไม่ว่านั้นเป็นวิธีที่ผิดอย่างมาก ‼️
หลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม
อาจเป็นสิ่งที่ยากสักหน่อยสำหรับการหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม แต่สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญควรกะระดับน้ำคร่าวๆว่ามีความสูงเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับความสูงของช่วงล่างรถยนต์ หากเป็นรถเก๋งสามารถขับลุยได้ประมาณ 5-10 ซม. หากระดับน้ำสูงควรหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาด
ห้ามเปิดแอร์
ในกรณีที่ประสบกับปัญหาน้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ หรืออยู่ในสถานการณ์น้ำท่วม ห้ามเปิดแอร์โดยเด็ดขาด หรือ แม้แต่ในขณะที่ขับรถลุยน้ำอยู่ เพราะอาจจะทำให้รถดับได้ แถมใบพัดยังทำความงานหนักอีกด้วย
ห้ามเร่งเครื่องโดยเด็ดขาด
สิ่งที่มักพบบ่อยที่สุดเวลาน้ำเข้าท่อไอเสีย คือการเร่งเครื่องไล่น้ำ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด เพราะอาจทำให้ท่อเกิดการเสียได้ เพียงคุณขับรถในความเร็วปกติก็สามารถไล่ความชื่น หรือ น้ำ เพราะแรงดันไอเสียจะเป่าน้ำออก ซึ่งน้ำเข้าได้อย่างมากแค่ท่อพักไอเสีย สำหรับภายนอกคุณอาจจะนำผ้ามาเช็ดหรือทำความสะอาดสักหน่อย กันสนิมหรือสิ่งสกปรกต่างๆ
ทำความสะอาดท่อไอเสีย
หากรถยนต์ของคุณมีการลุยน้ำในระดับที่สูง หรือ หากมีน้ำเข้าท่อไอเสีย สำหรับรถยนต์ที่เป็นท่อเหล็กควรทำความสะอาดบริเวณท่อ เพื่อป้องกันการเกิดสนิม
ปัญหาดังกล่าวสำหรับรถยนต์แล้วไม่น่าจะมีเรื่องที่ต้องกังวลสักเท่าไหร่ เพียงรถด้วยความเร็วปกติก็ไม่ส่งผมอะไรกับตัวเครื่องหรือท่อไอเสียแล้ว ทางที่ดีแนะนำให้จอดรถหรือหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วมจะดีกว่า
//ขอบคุณข้อมูลจาก tqm.co.th//

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *