117156603_2857419527822886_2999570390822762045_o

ฝนตกทำให้สีรถพังจริงหรือไม่? วิธีดูแลรักษาสีรถช่วงหน้าฝน

Sharing is caring!

คนมักหลีกเลี่ยงการล้างรถช่วงหน้าฝน เพราะต่างมีความคิดที่ว่าล้างไปก็เท่านั้นยังไงรถก็เปรียกอยู่ดี❗️และเพื่อเป็นการประหยัดเงินค่าล้างรถ จึงปล่อยให้น้ำฝนช่วยชำระล้างทำความสะอาด โดยหารู้ไม่ว่าคุณกำลังทำร้ายรถแบบไม่รู้ตัว ดีไม่ดีอาจเสียเงินซ่อมแซมรถที่สาหัสอีกด้วย❗️
เนื่องจากน้ำฝนได้นำพาสิ่งสกปรกที่มีส่วนทำให้รถเกิดคราบฝั่งแน่นที่ไม่พึงประสงค์ อีกทั้งในปัจจุบันมีโรงงานอยู่เกือบทั่วประเทศที่ทำให้เกิดมลพิษ และส่งผลให้น้ำฝนมีฤทธิ์เป็นกรด ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สีรถหมนหมองไม่มีความเงางามเนื่องจากโดนกรดที่อยู่ในน้ำฝนกัดกร่อน และถ้าปล่อยทิ้งไว้นานเกินไปโดยที่ไม่หมั่นดูแลรักษาความสะอาด ก็อาจทำให้สีรถพังในภายหลัง!
⚠️ ล้างรถอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไมให้เกิดคราบฝังแน่น โดยให้ใช้สายยางฉีดไล่ฝุ่น รวมถึงคราบน้ำฝนให้สะอาดเอี่ยม
⚠️ ไม่ควรจอดรถตากแดดหลังจากที่ขับรถลุยฝนมาอย่างหนักหน่วง เพราะอาจทำให้เกิดคราบน้ำที่ฝังแน่น รวมถึงทำให้สีรถซีดจางได้
⚠️ หลังจากที่ขับรถฝ่าฝนมาให้ทำความสะอาดโดยการฉีดน้ำล้าง ห้ามใช้ผ้าแห้งเช็ดทำความสะอาด เพราะจะทำให้เกิดคราบ หรือรอยที่ไม่พึงประสงค์ได้
⚠️ หลีกเลี่ยงการล้างรถช่วงเย็น เพราะอาจทำให้รถเกิดคราบสนิมจากน้ำค้างที่อยู่ตามซอกต่างๆ
⚠️ หลีกเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม่ใหญ่ หรือที่ไม่เกสร รวมถึงผล เพราะหากเกิดลมแรงอาจทำให้ต้นไม่ล้มลงทัยรถได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ดอกไม้ หรือเกสรอาจปลิวมาติดรถทำให้เกิดคราบสกปรก และสีรถด่างได้เช่นกัน
⚠️ ทำการเคลือบรถเพื่อให้สวยเงางามอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยป้องกันคราบน้ำฝนได้อีกด้วย และมีส่วนช่วยทำให้ล้างรถได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
และอีกสิ่งที่ต้องพึงระวังคือการล้างรถที่ถูกวิธี เพราะมิเช่นนั้นอาจเกิดความเสียหายแก่รถของคุณได้ รวมถึงอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายที่แพงหูฉี่ โดยการล้างรถที่ถูกวิธี มีดังนี้
ฉีดน้ำแรงๆ เพื่อให้กำจัดคราบฝุ่น รวมถึงสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่บนตัวรถออกไป
ห้ามใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดเด็ดขาด เพราะจะทำให้เกิดรอยขนแมว
แยกผ้าสำหรับการเช็ดรถในการทำความสะอาดส่วนต่างๆ โดยเช็ดจากส่วนล่างลงมา เพราะเป็นส่วนที่มีฝุ่น และคราบสกปรกเยอะที่สุด
เลือกใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าชามัวร์ในการเช็ดรถเพื่อป้องกันการเกิดรอยที่ทำให้รถเสียหาย ซี่งหากเลือกใช้ผ้าชามัวร์ต้องทำให้เปียกน้ำเสียก่อนไม่อย่างนั้นอาจทำให้เกิดริ้วรอยได้
//ขอบคุณข้อมูลจาก tqm.co.th//

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *