118194685_2869419383289567_6409347096095698791_o

4 วิธีเอาตัวรอด เมื่อรถติดหล่มมหาภัย

Sharing is caring!

🕳ปัญหารถติดหล่มยิ่งกลายเป็นเรื่องยุ่งยากเข้าไปอีก เร่งเครื่องเท่าไหร่ก็ไม่พ้นซะที ทั้งหล่มทราย หล่มดิน หล่มโคลน สารพัดหล่มสุดจะกวนใจ มาดู 4 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้รอดพ้นจากเจ้าหล่มมหาภัย ขับรถมาคนเดียวก็เอารถออกจากหล่มได้ จะทำยังไงได้บ้าง❓
1️⃣ เช็คให้มั่นใจ ล้อไหนติดหล่ม
ก่อนจะเริ่มทำการเอารถออกมาจากหล่มเจ้าปัญหา ให้เพื่อนๆ ลองสังเกตดูก่อนว่าล้อที่ตกลงไปนั้นเป็นล้อขับเคลื่อนหรือไม่ เพราะวิธีการเอารถขึ้นจะแตกต่างไปตามล้อที่ติดหล่ม
🔻หากเป็น “ล้อขับเคลื่อน” ที่ติดหล่ม จะต้องใช้วิธีการเอาของมาหนุนล้อไว้ แล้วค่อยๆ ออกตัว
🔻แต่หากล้อที่ติดไม่ใช่ล้อขับเคลื่อนละก็ ให้ค่อยๆ เดินหน้าถอยหลังเบาๆ สลับกันหลายๆ ครั้ง เพื่อสร้างแรงเหวี่ยงไปเรื่อยๆ แล้วเร่งเครื่องขึ้นตอนที่คิดว่ารถมีแรงเหวี่ยงเพียงพอแล้ว ก็จะเอารถออกมาจากหล่มได้ทันที
2️⃣ ก้อนหินหรือกิ่งไม้ ใช้การได้มากกว่าที่คิด
เมื่อล้อขับเคลื่อนของรถติดหล่ม การพยายามเร่งเครื่องจะยิ่งทำให้ล้อขุดหล่มลงไปลึกขึ้น ยิ่งเอารถออกยากเข้าไปอีก ให้เพื่อนๆ ลองหาก้อนหิน ก้อนอิฐ หรือกิ่งไม้ที่มีขนาดพอเหมาะ นำไปวางกั้นตัวล้อรถตามแนวขวาง แล้วค่อยๆ เดินรถ ล้อจะปีนขึ้นบนก้อนหินหรือกิ่งไม้ที่เรานำไปขวาง แล้วค่อยๆ หลุดออกจากหล่มได้ในที่สุด
3️⃣ เชือกกับแผ่นไม้ ง่ายๆ แต่ได้ผล
หากรถของเพื่อนๆ เกิดติดหล่มดินขึ้นมา การใช้เชือกกับแผ่นไม้ช่วยก็เป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตที่จะเอารถออกมาจากหล่มได้ แถมยังง่ายแสนง่ายอีกด้วยนะครับ เพียงแค่เราหาแผ่นไม้ที่มีความยาวและแข็งแรง มาผูกติดกับล้อตามแนวนอนให้แน่น ก่อนจะค่อยๆ ขับรถออกช้าๆ รถของเพื่อนๆ ก็จะหลุดออกมาจากหล่มได้อย่างง่ายดาย
4️⃣ เอาขึ้นไม่ไหว ต้องใช้ “รอก”
สุดท้ายท้ายสุดแล้ว ถ้าทำยังไง้ ยังไงก็เอารถขึ้นมาไม่ได้ ก็ต้องกลับมาพึ่งวิธีสุดคลาสสิค นั่นคือการดึงรถขึ้นนั่นเอง ให้เพื่อนๆ ลองหารอกที่มีขนาดใหญ่แข็งแรง แล้วเอามาผูกหรือเกี่ยวกับหน้ารถไว้ จากนั้นนำไปผูกกับเสาหรือต้นไม้เพื่อให้รอกทำหน้าที่ค่อยๆ ดึงรถขึ้นมา แต่ถ้าหากเพื่อนๆ ไม่มีรอก หรือไม่มีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่พอจะเอารอกเชือกไปผูกไว้ได้ ก็ต้องอาศัยน้ำใจของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นมาช่วยกันลากรถขึ้น 🚙
//ขอบคุณข้อมูลจาก รถนิhttp://xn--y3cb.com/ //

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *