114485526_2842801925951313_582980782983287063_n

5 วิธีกำจัดสารพัดกลิ่นรถ ที่ไม่พึงประสงค์ด้วยวิธีธรรมชาติ

Sharing is caring!

กลิ่นอาหารที่พกมากินในรถ หรือแม้แต่กลิ่นแอลกอฮอล์ที่คุณเพิ่งไปแฮงก์เอาต์มา บวกกับฝุ่นและความชื้น ผสมปนเปจนกลายเป็นกลิ่นชวนอ้วก หลายคนอาจแก้ปัญหาด้วยการวางน้ำหอมไว้ในรถเพื่อดับกลิ่น แต่รู้ไหมว่ามันคือการวางยาตัวคุณดีๆ นี่เอง การกำจัดสารพัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ในรถด้วยวิธีธรรมชาติและปลอดภัย
1️⃣ ดับกลิ่นด้วยถ่าน
ใช้กล่องพลาสติกเจาะรูรอบกล่องเยอะๆ แล้วทุบถ่านไม้เป็นก้อนเล็กๆ ใส่ให้เต็มกล่อง วางไว้ใต้เบาะนั่งได้ตลอดไม่ต้องเปลี่ยน หรือใส่ถุงผ้าเก๋ๆ ห้อยไว้ก็ได้ เพราะถ่านไม้มีคุณสมบัติดูดกลิ่น และตัวถ่านก็ไม่มีกลิ่นรำคาญใจ
2️⃣ น้ำส้มสายชูสารพัดนึก
ใช้น้ำส้มสายชู 2-4 ช้อนโต๊ะ เทใส่ถ้วยแล้วตั้งทิ้งไว้ในรถประมาณ 1-2 ชม. กรดน้ำส้มเปรี้ยวๆ จะช่วยดูดกลิ่นอับชื้นในรถให้หายไป นอกจากนี้น้ำส้มสายชูยังช่วยขจัดคราบเปื้อนที่เบาะหนังได้ แค่ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำส้มสายชูพอหมาดเช็ดไปมา ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่รอยเปื้อนเกาะติดเบาะ เพียงเท่านี้คราบสกปรกที่ไม่ฝังลึกทั้งมวลก็อันตรธานหายไป
3️⃣ พรมในรถ ตัวการความเหม็นอับ
หากควานหาไม่เจอว่ากลิ่นเหม็นๆ นั้นมาจากไหน บางทีอาจมาจากพรมก็ได้ โดยเฉพาะพรมที่ไม่สามารถถอดออกได้ แนะนำให้จอดรถกลางแดด แล้วเปิดประตูทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง ถ้าพรมถอดออกได้ควรนำออกมาตากแดดจนกว่าพรมจะแห้ง ช่วยลดความอับชื้นและฆ่าเชื้อโรคในคราวเดียว
4️⃣ อาหารดับกลิ่นรถ
ชาจีนแห้งที่คุณชงกินนั่นก็สามารถดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ คิดไม่ถึงใช่มั้ยล่ะ เทชาใส่ถุงผ้าดีไซน์เก๋ แล้ววางไว้หน้ารถ หรือนำหัวหอมทุบแบนๆ ใส่ถ้วยใบเล็กวางไว้ในรถช่วงที่ไม่ได้ขับก็พอจะบรรเทากลิ่นได้บ้าง
5️⃣ น้ำหอมจากธรรมชาติ
หากคุณเป็นคนติดกลิ่นหอมๆ แนะนำให้หาสมุนไพรหรือดอกไม้ อย่างใบเตย มะกรูดหรือมะลิมาวางไว้หน้ารถ แทนน้ำหอมปรับอากาศ พืชเหล่านี้มีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แถมประหยัดอีกด้วย
//ขอบคุณข้อมูลจาก masterusedcar.com//

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *