119553527_2887854561446049_2197099661149243807_o

ฟิล์มติดรถยนต์หมดอายุ มีอาการอย่างไร?

Sharing is caring!

การติดฟิล์มรถยนต์ ช่วยปกป้องแสงส่องเข้ามาผ่านกระจกห้องโดยสารได้ดี น้อยคนจะทราบว่า ฟิล์มติดรถยนต์ก็มีอายุการใช้งานไม่ได้เป็นสินค้าที่อยู่คงทนถาวรอย่างที่เราเข้าใจ บางคนอาจจะคิดว่าติดครั้งเดียวต้องใช้นานนับ 10 ปี วันนี้เราจะดูกันว่า ฟิล์มติดรถยนต์หมดอายุ มีอาการอย่างไรกันบ้าง❓
1️⃣ สีซีดลง อาการแรกที่จะเกิดขึ้นเมื่อฟิล์มเริ่มหมดอายุ คือ สีของมันจะซีดจางลงจากเดิม ส่วนใหญ่อาการนี้จะเกิดกับฟิล์มสีดั้งเดิม ประเภทพวกฟิล์มแถมจากโชว์รูมตามปกติ หรือมีราคาไม่แพงเท่าไรนัก ฟิลม์สีเมื่อใช้งานนานไป สีที่เคยเข้มบดบังเราดี จะเริ่มอ่อน จางลง ตามอายุการใช้งาน เมื่ออ่อนมาก ก็จะไม่กันแสงแดดและความร้อนได้ดีเท่าเดิม นั่นคือ เวลาที่คุณควรพิจารณาเปลี่ยนฟิล์ม
2️⃣ เริ่มรู้สึกร้อนขึ้น ถ้าคุณใช้รถทุกวันจะพบว่านานวันไป เทียบช่วงระยะ 2-3 ปีแรกที่ติดฟิล์มมันจะร้อนขึ้น ในบางโอกาสอาจจะรู้สึกแสบผิวกว่าเดิม เนื่องจากรังสีจากแสดงแดดส่องทะลุฟิล์ม ทำให้เรารู้สึกได้ถึงแความร้อนและการเผาไหม้มากขึ้น ถ้าคุณกำลังเจอแบบนี้แนะนำครับว่า เปลี่ยนฟิล์มด่วนๆ เลย
3️⃣ ทัศนวิสัยเริ่มไม่ชัด ในระยะแนกที่เราติดฟิล์มรถยนต์ จะพบว่าเวลาขับขี่มองเห็นอะไรชัดเจนแจ่มแมว ด้วยคุณภาพฟิล์มที่ดีในระยะแรก นานวันไปการเสื่อมสภาพของฟิล์มจะเริ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะกระจกบานหน้าเราอาจสังเกตถึง ลักษณะแสงไฟรถที่สวยมา หรือ ไฟท้ายคันหน้าเปลี่ยนไปนานวันไป ภาพเริ่มไม่คมชัดเหมือนเดิมดั่งที่ผ่านมา เรื่องนี้มักจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นและสังเกตง่าย แต่บางคนคิดว่าอาจจะเป็นที่สายตาของเรา ถ้าคิดว่าเราสายตาดีไม่มีปัญหา ลองมองแล้วเทียบกับกระจกมองข้าง ซึ่งจะรับความร้อนน้อยกว่า ถ้ามันแตกต่างแสดงว่า เริ่มมีอาการฟิล์มเสื่อม
4️⃣ ร่อน อาการฟิล์มร่อน เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้จาก 2 สาเหตุ คือ
เกิดจากการติดตั้งไม่ดี ตั้งแต่ครั้งแรก โดยมากอาการจากสาเหตุนี้จะส่งผลทันทีในระยะไม่กี่เดือน และเข้าเงื่อนไขการรับประกันสินค้า
การหมดอายุการใช้งาน มันเป็นอาการของกาวหน้าฟิล์ม เสื่อมสภาพจึงหลุดร่อนออกมาให้ดูต่างหน้า ส่วนใหญ่จะเริ่มจากปลายๆ มุมๆ ก่อน โดยเฉพาะกระจกบานหน้า-บานหลัง มักจะเกิดอาการนี้มากกว่ากระจกข้าง เนื่องจาก ชิ้นใหญ่กว่าและมีมุมโค้งมากกว่าด้วย
5️⃣ เป็นฟองอากาศ คงเคยขับตามรถบางคัน แล้วเห็นกระจกของเขาเป็นอาการฟองอากาศใช่ไหมครับ นั่นเป็นส่วนหนึ่งของอาการฟิล์มติดรถยนต์ เสื่อมสภาพ ทำไมถึงเป็นฟองอากาศ สาเหตุของอาการนี้ คล้ายกับฟิล์มร่อนหลุดออกมา เพียงแต่ไม่ได้เกิดกับตรงปลายของของฟิล์ม แต่กาวไม่สามารถยึดได้ในบางจุด และโดยมากจะเป็นพร้อมๆ กัน ในช่วงแรกบางครั้งอาจทำให้เกิดการย่นก่อน ก็มีบ้าง เมื่อนานวันมันก็จะเป็นรอยฟองอากาศเต็มไปหมด แทนที่จะช่วยบังแดดด กลับบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ และอันตรายที่สุดในบรรดาอาการฟิล์มเสื่อมสภาพ หรือ หมดอายุการใช้งาน
เมื่อฟิล์มติดรถยนต์หมดอายุ การใช้งาน ไม่เพียงเป็นอันตรายต่อสุขภาพ บางครั้งยังอันตรายในการขับขี่ด้วย ทางที่ดีเมื่อฟิล์มติดรถของคุณหมดอายุ ควรพิจารณาเปลี่ยนใหม่ทันที ยิ่งช่วงหน้าร้อนระดับนี้ สุขภาพผิว และสายตา สำคัญกว่าเงินมาก
//ขอบคุณข้อมูลจาก ridebuster.com //

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *