119021860_2885177391713766_8178292329291953405_n

สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เมื่อเลือกซื้อรถมือสอง

Sharing is caring!

การจะเลือกซื้อรถยนต์มือสอง นอกจากสภาพของรถแล้วนั้น ยังมีสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอีกหลายประการ เพื่อให้ได้รถมือสองที่มีคุณภาพ ใช้งานได้ยาวนาน และไม่ก่อให้เกิดผลเสียต่างๆ ตามมาดังนี้ ‼️
รถที่ไม่เหมาะกับการใช้งาน
คุณไม่ควรเลือกรถที่หรูเกินไป หากไม่มีความจำเป็น หรือเลือกรถที่ไม่เหมะกับการใช้งาน เช่น ต้องการสำหรับบรรทุกของด้วย แต่เลือกเป็นรถเก๋งมา เป็นต้น ทำให้ต้องหาซื้อใหม่ และอาจเพิ่มภาระในการรับผิดชอบมากขึ้น
รถเครื่องยนต์ขนาดใหญ่กินน้ำมัน
รถมือสองที่มีเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แม้จะราคาไม่แพง แต่ซื้อมาแล้วค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้ลดตามตัวรถ ทั้งค่าซ่อม อะไหล่การบริโภคน้ำมัน และที่สำคัญการขายต่อ ก็ขายยาก และราคาก็ตกมากอีกด้วย
รถติดแก๊ส
รถยนต์เครื่องยนต์เบนซินส่วนใหญ่จะติดแก๊ส ซึ่งส่งผลให้เครื่องยนต์สึกหรอกว่าปกติ หากต้องการรถเหล่านี้มาใช้งาน ต้องศึกษาหาข้อมูลให้ดี เพราะมีรายจ่ายตามมาแน่นอน หากเครื่องมีปัญหา อาจจะหนักถึงขึ้นต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือปัญหาจุกจิกที่มากับระบบแก๊ส เป็นต้น
รถที่เก่ามากเกินไป
ปัญหาใหญ่สำหรับรถที่เก่ามากเกินไปก็คืออะไหล่บางชิ้นหาซื้อไม่ได้แล้ว ถ้าจะซื้อเป็นคันแรกคันเดียวในบ้าน ควรยับยั้งชั่งใจให้ดี หากรถมีปัญหาอาจจะหาอะไหล่ไม่ได้ หากอยากใช้รถเก่าต้องมีความรู้ และสามารถดูแลรถเบื้องต้นด้วยตนเองได้
รถยุโรป
แม้ราคาจะถูกมากก็ตาม เพราะค่าใช้จ่ายในการดูแลค่อนข้างสูง ค่าซ่อมแพง อะไหล่หายาก หรือต้องการอู่เฉพาะ ไม่เช่นนั้นก็ซ่อมไม่จบ
รถที่ราคาตกเร็ว
การซื้อรถยนต์มือสองรุ่นไม่นิยม รถเปลี่ยนเครื่อง รถที่ไม่เป็นที่ต้องการของตลาด ราคาจะตกเร็วมาก หลายคนซื้อมาแล้วก็ต้องจำใจใช้ต่อไป จะขายต่อก็ไม่ได้ เพราะราคาตกมากจนทำใจไม่ได้ ซึ่งไม่เพียงขายต่อยาก แต่ยังมีปัญหาอย่างอื่นด้วย เช่น อะไหล่หายากแพง อู่หรือช่างซ่อมหายาก ซ่อมไม่จบ เป็นต้น
นอกจากที่กล่าวมาแล้วนี้ รถมือสองที่ไม่ควรเลือกซื้อมาอีกอย่างหนึ่งก็คือ รถมือสองที่ราคาเกินกำลังซื้อของคุณไป เพราะอาจทำให้คุณลำบากไปอีกนานได้ รวมถึงควรคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆ เกี่ยวกับการซ่อม การดูแลรักษารถเผื่อเอาไว้ด้วย ⚙️
//ขอบคุณข้อมูลจาก http://xn--12c6bwbyba.com/ //

Sharing is caring!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *